วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
Google search engine
หน้าแรกครู Tipsแบบฝึกเขียน ก-ฮ พร้อมภาพระบายสี แบบฝึกหัดคัดไทย ก-ฮ สำหรับคุณครู ผู้ปกครองที่ต้องการส่งเสริมการเรียรู้ของเด็กเล็ก

แบบฝึกเขียน ก-ฮ พร้อมภาพระบายสี แบบฝึกหัดคัดไทย ก-ฮ สำหรับคุณครู ผู้ปกครองที่ต้องการส่งเสริมการเรียรู้ของเด็กเล็ก

Advertisement

Advertisement

เว็บไซต์ครูอัพเดตดอทคอมขอนำสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กในการฝึกหัดการเขียนพยัญชนะตัวอักษรมาให้ดาวน์โหลดเพื่อนำไปใช้ในการเรียนรู้ของเด็กๆครับ

แบบฝึกเขียน ก-ฮ พร้อมภาพระบายสี แบบฝึกหัดคัดไทย ก-ฮ สำหรับคุณครู ผู้ปกครองที่ต้องการส่งเสริมการเรียรู้ของเด็กเล็ก

ก่อนที่จะดาวน์โหลดแบบฝึกทักษาะการเขียน เรามาดูความหมายของการเขียน กันก่อน

Advertisement

“การเขียน คือทักษะการใช้ภาษาชนิดหนึ่ง เป็นการถ่ายทอดความรู้ ความคิด จินตนาการ ประสบการณ์ต่าง ๆ รวมทั้งอารมณ์และความรู้สึกกับข่าวสาร เป็นการสื่อสารหรือสื่อความหมายโดยมีตัวหนังสือตลอดจนเครื่องหมายต่าง ๆ เป็นสัญลักษณ์แทนถ้อยคาในภาษาพูด เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้ตามความมุ่งหมายของผู้เขียน การเขียนจึงเป็นทักษะที่มีหลักฐานถาวรปรากฏอยู่นาน และการเขียนจะเกิดผลดีหรือผลเสียนั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเนื้อหาและกลวิธีการเขียนของผู้เขียน” (กองเทพ เคลือบพณิชกุล, 2542)

ความสำคัญของการเขียน ทักษะการเขียนเป็นทักษะการสื่อสารที่มีบทบาทเพื่อการส่งสารเป็นหลัก มีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการเรียนรู้โดยทั่วไป ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา จนถึงระดับอุดมศึกษา นักเรียน นักศึกษาจะต้องได้รับการพัฒนาความสามารถทางด้านการเขียนจนถึงขั้นที่เรียกได้ว่า มีทักษะในการเขียน อย่างจริงจัง สม่ำเสมอและต่อเนื่อง

สำหรับกระบวนการเรียนการสอนผู้เรียนจะได้รับมอบหมายงานอันเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเรียนการสอนจากอาจารย์ผู้สอนในแต่ละรายวิชา ซึ่งล้วนต้องใช้ความรู้ความสามารถในทางการเขียนมากมาย อาทิ การเขียนตอบคำถามต่าง ๆ ท้ายคาบเรียนหรือเป็นการบ้าน การเขียนตอบแบบทดสอบอัตนัย การเขียนเรียงความ การเขียนบทความ บันทึกการเรียนรู้ ย่อความ สรุปความ ขยายความ งานเขียนประเภทอื่น ๆ ตามลักษณะเฉพาะของแต่ละสาขาวิชา รวมทั้งที่ขาดไม่ได้ คือ การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าทางวิชาการซึ่งเป็นงานประจำภาคเรียนของแทบทุกรายวิชาที่เรียกว่าภาคนิพนธ์ (Term Paper) เป็นต้น นอกจากนี้แล้วการเขียนยังใช้เป็นแบบฝึกหัด แบบทดสอบ เพื่อการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน อีกด้วย

ตั้งแต่อดีต การเขียนเป็นการเรียนวิธีการใช้ภาษาเขียนที่สละสลวย เพื่อใช้ในการจูงใจผู้อ่าน การเขียนจึงมุ่งเน้นที่งานเขียนในด้านความถูกต้องในการใช้ถ้อยคำภาษาและการเรียบเรียงเนื้อหาอย่างถูกต้องละเมียดละไม แต่ภายหลังมีแนวคิดใหม่เกี่ยวกับการเขียนเพิ่มขึ้นเช่นแนวความคิดที่ว่า การเขียนมิใช่เป็นเพียงการบันทึกคำพูดเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น แต่เป็นการสะท้อนความคิดในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งอยู่ภายในของแต่ละบุคคลแล้วถ่ายทอดออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร แนวความคิดนี้มุ่งเน้นที่จุดมุ่งหมายของการเขียน ซึ่งได้แก่การสื่อความคิดความเห็นของผู้เขียนให้ผู้อื่นทราบ และแนวความคิดว่าการเขียนมิได้เป็นเพียงวิธีการสื่อสารเท่านั้น แต่เป็นกระบวนการที่ต้องใช้ความคิดสติปัญญา ทั้งในด้านการคิดค้นเรื่องราวที่จะนำมาเขียนและการจัดรูปแบบการนำเสนองานเขียนนั้น แนวความคิดเกี่ยวกับการเขียนจึงเปลี่ยนไปเป็นการมุ่งเน้นที่กระบวนการเขียน

ดังนั้นการฝึกฝนให้เกิดพัฒนาการด้านการเขียนได้นั้น นักศึกษาควรมีความรู้ ความเข้าใจตลอดจนความตระหนักถึงความรู้ต่าง ๆ อันเป็นพื้นฐานสำคัญของการเขียนเสียก่อนเพราะจะทาให้การพัฒนาการเขียนเป็นไปได้ด้วยดีมีประสิทธิภาพ

เห็นหรือยังว่าการเขียนสำคัญแค่ไหน ดังนั้นคุณครู ผู้ปกครองที่ต้องการส่งเสริมการเรียรู้ของเด็กเล็กในด้านการเขียน ครูอัพเดตจึงขอแนะนำแบบฝึกเขียน ก-ฮ พร้อมภาพระบายสี แบบฝึกหัดคัดไทย ก-ฮ เพื่อพัฒนาให้เด็กมีทักษะด้านภาษาเพิ่มมากขึ้น ท่านสามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้จากลิงก์ด้านล่าง

ดาวน์โหลดไฟล์ แบบฝึกเขียนก-ฮ พร้อมภาพระบายสี

อ้างอิงไฟล์ : ทรูปลูกปัญญา

พบเห็นไฟล์หรือเนื้อหาที่ไม่สามารถดาวน์โหลดหรือเปิดได้ หรือไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งเราได้ที่ :

ส่งข้อความเพื่อแจ้งข้อมูล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments