วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาปลัด ศธ.ย้ำชัด !!! รร.ต้องคืนค่าธรรมเนียมกิจกรรมที่ไม่ได้จัดสอน

ปลัด ศธ.ย้ำชัด !!! รร.ต้องคืนค่าธรรมเนียมกิจกรรมที่ไม่ได้จัดสอน

Advertisement

Advertisement

ปลัด ศธ.ย้ำชัด !!! รร.ต้องคืนค่าธรรมเนียมกิจกรรมที่ไม่ได้จัดสอน

ปลัด ศธ.ย้ำชัด !!! รร.ต้องคืนค่าธรรมเนียมกิจกรรมที่ไม่ได้จัดสอน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงการบริหารจัดการการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ว่า ขณะนี้ ศธ.ได้ออกประกาศเรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของ ศธ.

Advertisement

ซึ่งประกาศดังกล่าวเป็นมาตรการ Work Form Home สำหรับสถานที่ราชการในสังกัด ศธ.ให้จัดบุคลากรหมุนเวียนมาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำงานไม่เกิน 10% ส่วนพื้นที่อื่น ๆให้จัดบุคลากรหมุนเวียนมาปฏิบัติงานตามความเหมาะสมไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. ส่วนการฉีดวัคซีนให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ศธ.นั้นจะรวมไปถึงครูสอนภาษาชาวต่างประเทศด้วย

ขณะนี้มีครูได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วหลายหมื่นคน โดยในวันที่ 7 มิ.ย.จะถือเป็นการเริ่มคิกออฟการฉีดวัคซีนให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่ง กทม.จะจัดให้ไปฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ ขณะที่ครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดอื่น ๆ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จะทำหน้าที่รวบรวมรายชื่อและจัดตารางแบ่งการฉีดวัคซีน เพื่อลดการแออัด หรือรวมตัวจำนวนมาก จากนั้นส่งให้ ศบค.จังหวัดไปดำเนินการต่อไป

ปลัด ศธ. กล่าวอีกว่า ส่วนการประกาศแนวปฎิบัติประกาศ ศธ. เรื่อง แนวปฏิบัติการเก็บเงินบำรุงการศึกษา ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าธรรมเนียมการเรียน และค่าธรรมเนียมอื่นไปแล้วนั้น เป็นการประกาศภาพรวมทั้งประเทศ ซึ่งสถานศึกษาและผู้ปกครองจะต้องไปทำข้อตกลงร่วมกัน เช่น ค่ากิจกรรมเรียนว่ายน้ำ เรียนพิเศษเสริม ค่าสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ เป็นต้น โดยค่ากิจกรรมเหล่านี้หากไม่ได้จัดการเรียนการสอนจริงก็ต้องคืนค่าธรรมเนียมส่วนนี้ให้แก่ผู้ปกครอง

ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณ ปลัด ศธ.ย้ำชัด !!! รร.ต้องคืนค่าธรรมเนียมกิจกรรมที่ไม่ได้จัดสอน จาก At_HeaR

พบเห็นไฟล์หรือเนื้อหาที่ไม่สามารถดาวน์โหลดหรือเปิดได้ หรือไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งเราได้ที่ :

ส่งข้อความเพื่อแจ้งข้อมูล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments