วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวประจำวันศธ.จับมือกองทุน กบข.จัดโครงการ สินเชื่อ กบข. ช่วยลดหนี้สินครู

ศธ.จับมือกองทุน กบข.จัดโครงการ สินเชื่อ กบข. ช่วยลดหนี้สินครู

Advertisement

Advertisement

ศธ.จับมือกองทุน กบข.จัดโครงการ สินเชื่อ กบข. ช่วยลดหนี้สินครู

“ตรีนุช” จัดโครงการสินเชื่อ กบข. เพื่อช่วยเหลือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ถูกฟ้องร้อง-มีหนี้สินวิกฤติ-เงินเดือนเหลือไม่ถึง 30% ที่เป็นสมาชิก กบข. สามารถกู้เงิน กบข. มาลดยอดหนี้ ชำระเฉพาะดอกเบี้ยร้อยละ 0.50-1.00 บาท ต่อปี ยื่นกู้ได้ตั้งแต่กันยายน 2565

Advertisement

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้จัดทำ”โครงการสินเชื่อ กบข. เพื่อการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการ” เพื่อช่วยเหลือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา แก้ไขปัญหาหนี้สิน ผู้ถูกฟ้องร้อง ผู้มีหนี้สินวิกฤติ หรือมียอดเงินเดือนเหลือไม่ถึงร้อยละ 30 และเป็นสมาชิก กบข. สามารถกู้เงิน กบข. ในส่วนของเงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์ตอบแทน มาลดยอดหนี้ได้
“ กลุ่มเป้าหมายของโครงการนี้ คือ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และข้าราชการพลเรือน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่เป็นสมาชิก กบข. และเป็นผู้ลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ผ่านเว็บไซต์ td.moe.go.th และลงทะเบียนเพิ่มเติมผ่านสถานีแก้หนี้ครู ซึ่งเป็นผู้ถูกฟ้องร้อง ทั้งในฐานะผู้กู้และผู้ค้ำประกัน หรือผู้มีปัญหาหนี้สินวิกฤต คือ มียอดเงินเดือนคงเหลือไม่ถึงร้อยละ 30 ทั้งนี้จากการสำรวจ พบว่า ผู้เข้าข่ายที่ลงทะเบียนรอบที่ 1 มีจำนวน 14,142 ราย และผู้เข้าข่ายลงทะเบียนรอบที่ 2 มีจำนวน 10,000 ราย “ รมว.ศธ.กล่าว

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อไปว่า การใช้สิทธิเข้าร่วมโครงการ ผู้ลงทะเบียนรอบที่ 1 สามารถยื่นกู้ได้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 – ธันวาคม 2565 ส่วนผู้ลงทะเบียนรอบที่ 2 สามารถยื่นกู้ได้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 – มกราคม 2566 โดยมีเงื่อนไขและวงเงินกู้ยืมไม่เกินร้อยละ 90 ของยอดเงินรวมของเงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์ตอบแทนคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ร้อยละ 0.50 – 1.00 บาท ต่อปี ทั้งนี้หลังจากปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ต้องไม่ก่อหนี้สินเพิ่มภายในระยะเวลา 12 เดือน สำหรับผู้กู้ชำระเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน กำหนดระยะเวลาผ่อนผันการชำระคืนเงินต้นไปจนใกล้เกษียณอายุราชการ และจะหักชำระหนี้เงินกู้ทั้งหมดตามสัญญาเมื่อสมาชิกสิ้นสุดภาพ หรือ ออกจากราชการ และขอรับเงินจาก กบข.

ขอบคุณเนื้อหาจาก สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม สินเชื่อสวัสดิการ สู้ภัยโควิด สำหรับสมาชิก กบข. จากธนาคารออมสิน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย หนี้สินและเพื่อการอุปโภคบริโภคให้สมาชิกหลังวิกฤตโควิด-19

สินเชื่อวิทยะฐานะครู สินเชื่อวิทยฐานะเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน เพื่อข้าราชการครู สินเชื่อหน่วยงานภาครัฐ

พบเห็นไฟล์หรือเนื้อหาที่ไม่สามารถดาวน์โหลดหรือเปิดได้ หรือไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งเราได้ที่ :

ส่งข้อความเพื่อแจ้งข้อมูล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments