วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาศธ.ยัน นร.ติดโควิดไม่ต้องปิด รร. !!! 17 พ.ค.เปิดเรียน On site ทั่วประเทศ

ศธ.ยัน นร.ติดโควิดไม่ต้องปิด รร. !!! 17 พ.ค.เปิดเรียน On site ทั่วประเทศ

Advertisement

Advertisement

 

ศธ.ยัน นร.ติดโควิดไม่ต้องปิด รร. !!! 17 พ.ค.เปิดเรียน On site ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่โรงเรียนพญาไท กทม. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2565 โดย น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย และสั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ให้ดีที่สุด ซึ่ง ศธ.มีเป้าหมายเปิดการเรียนแบบ On site พร้อมกันทุกแห่ง ด้วยการสร้างความมั่นใจให้แก่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง ซึ่งตนได้เน้นย้ำให้สถานศึกษาทุกสังกัดเตรียมความพร้อม ตามแนวทางการเฝ้าระวังสำหรับการเปิดเรียน On site ด้วยหลักการ “ตัดความเสี่ยง สร้างภูมิคุ้มกัน”

Advertisement

“ทุกโรงเรียนต้องปฏิบัติตามมาตรการสร้างความปลอดภัย 6-6-7 ป้องกันโควิด-19 ในสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด ทั้งการบริหารจัดการภายในห้องเรียน ภายในโรงเรียน และบริเวณโดยรอบโรงเรียน มีการเตรียมพร้อมแผนเผชิญเหตุ มีการซักซ้อม รวมถึงการเตรียมพร้อม School Isolation สิ่งสำคัญต้องทำความเข้าใจในชุมชน หากมีความเสี่ยง หรือความไม่ปลอดภัยใด ๆ เกิดขึ้น กลไกการสื่อสารเพื่อแจ้งเหตุ ผ่าน MOE Safety Center ต้องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ โรงเรียนไม่จําเป็นต้องปิดการเรียนการสอนแม้จะพบการติดเชื้อในโรงเรียน“ รมว.ศธ. กล่าว

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า การเปิดเรียนในรูปแบบปกติครั้งนี้ได้จะเป็นหมุดหมายสำคัญของประเทศที่จะประกาศให้โรคโควิดเป็นโรคประจำถิ่นได้ในเดือน ก.ค.นี้ อีกทั้งยังมีส่วนในการขับเคลื่อนกิจการและเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะสถานบันเทิง เพราะหากสถานศึกษายังไม่สามารถเปิดเรียนออนไซต์ได้เราก็ไม่สามารถจะประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่นได้ ส่วนประเด็นมีนักเรียนติดเชื้อให้มาเรียนได้นั้น หากเด็กติดเชื้อไม่แสดงอาการโรงเรียนสามารถประสานกับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด เพื่อจัดห้องเรียนเฉพาะในการมาเรียนของเด็กได้ ซึ่งให้สิทธิโรงเรียนบริหารจัดการสถานการณ์ได้เองภายใต้มาตรการความปลอดภัย

ด้านนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า สำหรับการฟื้นฟูภาวะความรู้ถดถอยนั้นในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แบ่งเป็นระดับปฐมวัยเน้นพัฒนาการสมวัย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ประถมศึกษา เน้นอ่านออกเขียนได้และคิดเลขเป็น และมัธยมศึกษา ปรับฐานก่อนเรียนเสริมทักษะที่สนใจกิจกรรมเสริมหลักสูตรลงมือปฎิบัติจริง

ขณะที่ ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะเติมทักษะที่ขาดหายอย่างเต็มที่ในภาคเรียน เพิ่มทักษะที่จำเป็นในระดับที่สูงขึ้น และการเพิ่มทักษะนักศึกษาใหม่.

ขอบคุณเนื้อหาจาก At HeaR

เรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม มาตรการเปิดเรียน On-Site ภาคเรียนที่ 1/2565 และการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน โดย นพ.สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย

พบเห็นไฟล์หรือเนื้อหาที่ไม่สามารถดาวน์โหลดหรือเปิดได้ หรือไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งเราได้ที่ :

ส่งข้อความเพื่อแจ้งข้อมูล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments