วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Google search engine
หน้าแรกข่าวการศึกษาเปิดเทอม 2565 ปลัด ศธ.ห่วงโรงเรียนขนาดใหญ่ !!! กำชับ นร.ทานข้าวห้ามคุยกัน

เปิดเทอม 2565 ปลัด ศธ.ห่วงโรงเรียนขนาดใหญ่ !!! กำชับ นร.ทานข้าวห้ามคุยกัน

Advertisement

Advertisement

 

เปิดเทอม 2565 ปลัด ศธ.ห่วงโรงเรียนขนาดใหญ่ !!! กำชับ นร.ทานข้าวห้ามคุยกัน

Advertisement

เปิดเทอม 2565 เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โดยให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนในระบบ On Site หรือเรียนที่โรงเรียนแบบปกติ ว่า ศธ.ได้เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอมที่ 1 ไว้พร้อมแล้ว โดยมีโรงเรียนที่ผ่านการประเมิน Thai Stop Covid เพื่อขอเปิดเรียนแบบ On Site ได้เกือบ 100% ส่วนที่ไม่ผ่านการประเมินให้เปิดสอนแบบ On Site ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการต่าง ๆ ที่กำหนด

เปิดเทอม 2565 ส่วนการฉีดวัคซีนให้กับครู ขณะนี้ฉีดเข็มที่ 2 เกือบครบ 100% แล้ว และมีบางส่วนที่กำลังทยอยฉีดเข็มที่ 3 และ 4 ส่วนนักเรียนอายุตั้งแต่ 12-18 ปีไม่น่าห่วงอะไรคนที่ผู้ปกครองอนุญาตให้ฉีดได้ทยอยฉีดเข็มที่ 2 เกือบครบแล้ว คาดว่าหลังเปิดเทอมไม่นานจะครบทั้งหมด ทั้งนี้สิ่งที่ตนกังวลคือกลุ่มเด็กอายุ 5-12 ปี ขณะนี้เพิ่งฉีดเข็มที่ 1 ได้ประมาณ 55% เท่านั้น ซึ่งที่ฉีดได้น้อยส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราเริ่มฉีดในช่วงปิดเทอมพอดี แต่หลังเปิดเทอมแล้วเข้าใจว่าทุกอย่างน่าจะรวดเร็วขึ้น

ข้อมูลอื่นๆที่น่าสนใจ :การประกวดเล่านิทาน ประจำท้องถิ่น ภาคกลาง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวม 33,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

“เรื่องที่ผมเป็นห่วงก็คือโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีจำนวนเด็กมากกว่า 2,000 คน เวลาทานข้าวจะต้องบริหารจำนวนนักเรียนเป็นรอบ ๆ ให้ดี เว้นระยะห่างตามมาตรการ เด็กต้องไม่แออัดจนเกินไป เนื่องจากเวลาทานทุกคนต้องเปิดหน้ากาก ดังนั้นจึงต้องกำชับเด็กไม่ให้มีการพูดคุยกันระหว่างทาน เพราะข้อมูลที่ได้รับรายงานในช่วงที่ผ่านมาเด็กมักติดเชื้อระหว่างการทานข้าว ดังนั้นจึงต้องมีการกำชับเรื่องนี้เป็นพิเศษ การล้างมือ การสวมใส่หน้ากากอนามัย และมาตรการ 6-6-7 ยังถือเป็นเรื่องที่ทุกโรงเรียนจะต้องตระหนักและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่เปิดเทอมสัปดาห์แรกเข้มงวดดูแลกันเต็มที่ แต่พอผ่านไปกลับกลายเป็นความเคยชิน และหละหลวง สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทุกโรงเรียนต้องเตือนตัวเองและเน้นย้ำกับเด็กๆ ตลอดเวลา” ปลัด ศธ. กล่าว.

ครูอัพเดตดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูล เปิดเทอม 2565 ปลัด ศธ.ห่วงโรงเรียนขนาดใหญ่ !!! กำชับ นร.ทานข้าวห้ามคุยกัน จากเพจAt_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

พบเห็นไฟล์หรือเนื้อหาที่ไม่สามารถดาวน์โหลดหรือเปิดได้ หรือไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งเราได้ที่ :

ส่งข้อความเพื่อแจ้งข้อมูล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments