วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Google search engine
หน้าแรกสอบบรรจุครูเลขาฯ ก.ค.ศ. เผยแนวทางการดำเนินการสอบแข่งขันครูผู้ช่วย (ภาค ค) สังกัด สพฐ. ปี 2564 สอบปี 2565 ในสภาวการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา...

เลขาฯ ก.ค.ศ. เผยแนวทางการดำเนินการสอบแข่งขันครูผู้ช่วย (ภาค ค) สังกัด สพฐ. ปี 2564 สอบปี 2565 ในสภาวการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

Advertisement

Advertisement

วันที่ 28 มีนาคม 2565 รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. เปิดเผยแนวทางการดำเนินการสอบแข่งขันครูผู้ช่วย (ภาค ค) ในสภาวการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ว่าตามที่ ก.ค.ศ. ได้ประกาศใช้หลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ว 14/2563) โดยข้อ 9.10 ของหลักเกณฑ์ดังกล่าว กำหนดให้ผู้ดำเนินการสอบแข่งขัน ภาค ค โดยให้คณะกรรมการประเมินที่ผู้ดำเนินการสอบแข่งขันแต่งตั้งดำเนินการประเมิน ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งวิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในหลักเกณฑ์และวิธีการนี้ โดยให้ประเมิน ณ สถานที่ที่ผู้ดำเนินการสอบแข่งขันกำหนด และในการประเมินความสามารถด้านการสอน ต้องมีการบันทึกภาพและเสียงในรูปแบบวิดีโอในขณะประเมินไว้เป็นหลักฐานด้วย แต่เนื่องจากปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ (COVID-19) ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว หรือผู้ที่มีหลักฐานยืนยันผลการตรวจฯ โดยวิธีการตรวจ ATK เป็น Positive  (พบเชื้อ) หรือ RT – PCR เป็น Detected (พบเชื้อ) ไม่สามารถเข้ารับการประเมินตามกำหนดวัน เวลา และสถานที่ตามที่ผู้ดำเนินการสอบแข่งขันกำหนดได้ เพื่อไม่ให้กระทบสิทธิของผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค และเพื่อให้การดำเนินการสอบแข่งขันฯ (ภาค ค)  ตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ว 14/2563 สามารถดำเนินการได้ในสภาวการณ์ดังกล่าว จึงได้กำหนดแนวทางการดำเนินการสอบฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (ภาค ค) ดังนี้

เลขาฯ ก.ค.ศ. เผย แนวทางการดำเนินการสอบแข่งขัน ครูผู้ช่วย (ภาค ค) สังกัด สพฐ. ปี 2564

 

Advertisement

1. กรณีที่ผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ค เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่อยู่ระหว่างรักษาตัว หรือผู้ที่มีหลักฐานยืนยันผลการตรวจฯ โดยวิธีการตรวจ ATK เป็น Positive (พบเชื้อ) หรือ RT – PCR เป็น Detected (พบเชื้อ) และไม่สามารถเข้ารับการประเมิน ภาค ค ตามกำหนดวัน เวลา และสถานที่ตามที่ผู้ดำเนินการสอบแข่งขันกำหนดได้ ให้ กศจ. หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้ง แล้วแต่กรณีเป็นผู้พิจารณาวินิจฉัยกำหนดวิธีการหรือรูปแบบในการประเมิน ภาค ค ได้ตามความจำเป็นและเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ให้มีประสิทธิภาพ เช่น อาจจัดสถานที่ดำเนินการประเมินสำหรับกลุ่มผู้ติดเชื้อที่มีผลการตรวจยืนยันชัดเจน หรืออาจประเมินผ่านระบบออนไลน์จากสถานที่รักษาตัวหรือสถานที่กักตัว ทั้งนี้ การประเมินดังกล่าวต้องดำเนินการตามหลักสูตรตามหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ตามหลักเกณฑ์ (ว 14/2563)

2. ให้ส่วนราชการกำกับ ดูแลการดำเนินการประเมินฯ เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีและตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่หน่วยงานผู้ซึ่งมีอำนาจกำหนด

โดยในวันนี้ตนเองได้ลงนามในหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. เพื่อแจ้งแนวทางการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ถึงหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทราบและถือปฏิบัติแล้ว ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้กระทบสิทธิของผู้ที่มีคุณสมบัติเข้ารับการประเมินฯ และเพื่อให้สามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าว.

กลุ่มประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่

ขอบคุณที่มา : https://otepc.go.th/th/content_page/item/3721-2019-covid-19-2.html

พบเห็นไฟล์หรือเนื้อหาที่ไม่สามารถดาวน์โหลดหรือเปิดได้ หรือไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งเราได้ที่ :

ส่งข้อความเพื่อแจ้งข้อมูล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments