วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
Google search engine
หน้าแรกคลังความรู้แบบประเมิน SDQ ออนไลน์ แบบประเมินพฤติกรรมเด็ก SDQ แบบประเมินของสำนักพัฒนาสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ใช้กับเด็กอายุ 4 - 16 ปี

แบบประเมิน SDQ ออนไลน์ แบบประเมินพฤติกรรมเด็ก SDQ แบบประเมินของสำนักพัฒนาสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ใช้กับเด็กอายุ 4 – 16 ปี

Advertisement

Advertisement

แบบประเมิน SDQ ออนไลน์ แบบประเมินพฤติกรรมเด็ก SDQ แบบประเมินของสำนักพัฒนาสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ใช้กับเด็กอายุ 4 - 16 ปี

แบบประเมินพฤติกรรมเด็ก SDQ เป็นแบบประเมินของสำนักพัฒนาสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข พัฒนาจาก The strengths addiffculties Questionnaire (SDC)เป็นเครื่องมือท่านการวิจัยแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการคัดรองปัญหาเด็กได้ดีสามารถช่วยเหลือครูในการคัดกรองปัญหาและช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อช่วยให้ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง คุณครู สามารถประเมินเด็กเบื่องต้นว่ามีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคทางจิตเวชในด้านใด เพื่อที่เด็กจะได้รับการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที แบบประเมิน SDQ นี้เหมาะที่จะใช้กับเด็กอายุ 4 – 16 ปี

Advertisement

>>Click เพื่อทำแบบประเมิน SDQ<<

กรุณาเลือกคำตอบให้ตรงความจริงมากที่สุด

แบบประเมิน SDQ ประกอบด้วย 2 ส่วน
ส่วนที่ 1 เป็นลักษณะพฤติกรรม จำนวน 25 ข้อซึ่งมีลักษณะของพฤติกรรมทั้งด้านบวกและด้านลบ โดยสามารถจัดกลุ่มพฤติกรรมได้ 5 ด้านได้แก่

  • พฤติกรรมด้านอารมณ์ (5ข้อ)
  • พฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง/สมาธิสั้น (5ข้อ)
  • พฤติกรรมเกเร/ความแระพฤติ (5ข้อ)
  • พฤติกรรมด้านความสัมพันธ์กับเพื่อน (5ข้อ)
  • พฤติกรรมสัมพันธภาพกับสังคม (5ข้อ)

ส่วนที่ 2 เป็นการประเมินด้านผลกระทบของพฤติกรรมว่ามีความเรื้อรังส่งผลระทบต่อบุคคลรอบข้างต่อตัวเอง มีผลกระทบต่อสัมพันธภาพทางสังคมและชีวิตประจำวันของเด็กมากน้อยอย่างไร

คำชี้แจงสำหรับใช้เครื่องมือประเมินโดย พ่อแม่และผู้ปกครอง
แบบประเมินเหล่านี้ใช้เพื่อประเมินตัวเด็กเบื้องต้น ไม่ใช่การวินิจฉัยโรค ผลการประเมินจะมีความถูกต้องเมื่อท่านตอบตามความเป็นจริง อย่าใช้เวลาในการตอบแต่ละคำถามนานเกินไป พยายามตอบทันทีที่อ่านคำถามและคำตอบเสร็จ
ผลการประเมินจะสะท้อนอารมณ์ ความรู้สึก และพฤติกรรมของเด็ก ใน ณ ขณะที่ทำการประเมิน ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ (การทำแบบประเมินซ้ำควรมีระยะเวลาห่างจากครั้งที่ผ่านมาอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป)
ไม่ควรนำผลประเมินที่ได้ไปกล่าวโทษ หรือตำหนิตัวเด็ก

ขอบคุณเนื้อหาจาก สำนักพัฒนาสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

เรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม ข้อสอบ o-net ป.6 ม.3 ม.6 ออนไลน์ ระบบการทดสอบออนไลน์ จาก สทศ. ระบบการทดสอบออนไลน์เพื่อพัฒนาการเรียนรู้

 

พบเห็นไฟล์หรือเนื้อหาที่ไม่สามารถดาวน์โหลดหรือเปิดได้ หรือไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งเราได้ที่ :

ส่งข้อความเพื่อแจ้งข้อมูล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments